NHỮNG YẾU TỐ CẦN ĐÁNH GIÁ KHI MUA TIỆM NAILS TẠI MỸ NHÀ ĐẦU TƯ CẦN BIẾT

NHỮNG YẾU TỐ CẦN ĐÁNH GIÁ KHI MUA TIỆM NAILS TẠI MỸ NHÀ ĐẦU TƯ CẦN BIẾT

Để đầu tư thành công và nhận được visa, thẻ xanh tại Mỹ, nhà đầu tư, nếu quyết định chọn đầu tư vào ngành nails & beauty, (mua lại, build mới tiệm kinh doanh nails), cần lưu ý các nội dung quan trọng sau đây:

1. Doanh thu của tiệm:
Doanh thu của tiệm kinh doanh nails là yếu tố đầu tiên mà nhà đầu tư cần quan tâm xem xét. Mức doanh thu thể hiện số lượng khách hàng đến tiệm, mức độ “sộp, chịu chi” của khách hàng… để từ đó có thể đánh giá được tình hình kinh doanh và phát triển trong trung hạn và dài hạn của tiệm.

2. Chi phí của tiệm:
Chi phí của tiệm cũng là một trong những yếu tố qua trọng để đánh giá mức lợi nhuận, sự thành công hay thất bại của tiệm trong tương lai, trong việc cạnh tranh với đối thủ… Các chi phí của tiệm bao gồm chi phí cố định như tiền thuê tiệm, thuế, lương thợ, tiền bill gas, điện, nước, điện thoại, internet,…; và chi phí linh động như mỹ phẩm, hóa chất, dụng cụ,… Nếu Chi phí cao quá, thì sẽ làm giảm lợi nhuận, cho dù là doanh thu có tăng đi nữa.

3. Tình hình thuê mướn và quản lý thợ:
Thực trạng hiện nay tại Mỹ, đó là ngành kinh doanh nails & beauty đang thiếu hụt trầm trọng thợ nails; do vậy, đọc trên bất cứ tờ báo nào, cũng có thể được rất nhiều mục quảng cáo tìm thợ nails với những điều khoản lương, tip hấp dẫn… Bởi vậy, thợ nails chính là “xương sống” của tiệm nails, nếu không có đủ thợ, tiệm nails chắc chắn sẽ “chết”, nếu không thì cũng “ngáp ngáp, hấp hối”, không thể tồn tại được lâu dài. Bởi vì tính chất đặc biệt quan trọng của người thợ nails đối với sự tồn tại, sống còn của một tiệm nails, LUẬT QUY ĐỊNH NGÀNH NAILS & BEAUTY HOA KỲ sẽ dành riêng ra, phân tích chi tiết trong bài viết sau về cách thức hiệu quả để tìm kiếm, thuê mướn, quản lý, và giữ thợ nails. Nhưng trước tiên, nhà đầu tư cần lưu ý các điểm sau đây:
– Số lượng thợ nails của tiệm hiện tại là bao nhiêu người, trong đó có bao nhiêu thợ làm full time, part time theo W-2; bao nhiêu thợ làm theo 1099; bao nhiêu thợ làm nhận check; bao nhiêu thợ làm nhận tiền mặt (cash); bao nhiêu thợ làm việc nhận cash vừa nhận check…?

– Tình trạng nhân thân của thợ: bao nhiều thợ già, bao nhiêu thợ trẻ; bao nhiêu thợ nam, bao nhiêu thợ nữ; bao nhiêu thợ có gia đình, bao nhiêu thợ độc thân; chủ tiệm có tham gia trực tiếp vào làm cho khách hay chỉ quản lý?

– Mức độ thân thiện của chủ tiệm với thợ: giữa các thợ nails với nhau; đã từng xảy ra hiềm khích, bất hòa, cãi nhau giữa chủ thợ, giữa các thợ với nhau chưa? Đã từng có thợ nào nghỉ việc vì những lý do này hay chưa?

4. Trình trạng của trang thiết bị, dụng cụ, máy móc trong tiệm:
Nếu trang thiết bị, dụng cụ, máy móc trong tiệm cũ kỹ, thì sẽ làm tăng chi phí bảo trì, đầu tư mua mới; hơn nữa còn có thể không làm vừa lòng khách hàng, và sẽ gặp khó khăn trước đối thủ cạnh tranh nếu họ có “đồ nghề” mới hơn, hiện đại hơn.

5. Tình hình vệ sinh của tiệm:
Nhiều khách hàng họ rất sợ tình trạng dơ bẩn, mất vệ sinh trong tiệm; do vậy, nếu tiệm nail mà để đồ đạc, dụng cụ, mỹ phẩm… lộn xộn, không trật tự, ngăn nắp, không được bảo vệ cẩn thận… hay như là bụi bẩn, móng tay thừa, tóc không được dọn dẹp nhanh chóng… cũng sẽ gây phản cảm đối khách hàng…

6. Thái độ phục vụ của chủ, thợ đối với khách hàng:
Đánh giá thái độ phụ vụ của chủ, thợ đối với khách hàng để biết mức độ hài lòng của khách hàng đối với tiệm. Chủ thợ có niềm nở với khách hàng không, có hay cấu gắt, cãi vã với khách hàng không, …

7. Bảng giá dịch vụ của tiệm:
Bảng giá dịch vụ rất quan trọng để cạnh tranh với đối thu trong việc thu hút khách hàng đến tiệm. Tâm lý khách hàng, điều đầu tiên họ hay để ý đến chính là giá dịch vụ. Do vậy, để gây ấn tượg tốt đối với những khách hàng lần đầu tiên ghé tiệm, thì đó chính là giá dịch vụ phải thật sự “cạnh tranh”. Có vậy, thì mới “giữ chân” được những người khách này gắn bó lâu dài với tiệm.

8. Dịch vụ phụ trợ:
Tiệm nails sẽ gây ấn tượng tốt hơn đối với khách hàng nếu trong tiệm có phục vụ nước uống miễn phí, nơi ngồi chờ rộng rãi, thoáng mát, có mở nhạc êm dịu, phù hợp…
Tổng hợp các yếu tố trên đây, LUẬT QUY ĐỊNH NGÀNH NAILS & BEAUTY HOA KỲ sẽ đánh giá việc có nên đầu tư vào một tiệm nails nào hay không dựa trên thang điểm như sau:
TIÊU CHÍ
ĐIỂM
(TỪ 1 – 10)
DOANH THU
CHI PHÍ
THUÊ MƯỚN& QUẢN LÝ THỢ
TRANG THIẾT BỊ, DỤNG CỤ, MÁY MÓC
VỆ SINH
THÁI ĐỘ PHỤC VỤ
GIÁ DỊCH VỤ
DỊCH VỤ PHỤ TRỢ
TỔNG CỘNG ĐIỂM
ĐIỂM TRUNG BÌNH (TỔNG CỘNG ĐIỂM CHIA CHO 8)

Thông thường, nếu ĐIỂM TRUNG BÌNH mà lớn hơn 5, thì tiệm này có thể đầu tư thành công; Tuy nhiên, cũng cần phải có phân tích, đánh giá chi tiết từng tiêu chí để có quyết định đầu tư chính xác hơn.
FLAT WORLD nhận làm đại diện và làm báo cáo đánh giá tính khả thi của việc tiệm nails cho nhà đầu tư Việt.
FLAT WORLD nhận hướng dẫn cho chủ tiệm kinh doanh nails, thợ nails:
1. Luật Lao động liên quan đến nhân viên – nhà thầu độc lập; thuê mướn thợ; cách tính lương, giờ làm việc tối thiểu, làm thêm giờ (overtime) để khỏi bị Sở Thuế vụ và Bộ Lao động phạt.
2. Luật Di trú liên quan đến việc thuê mướn thợ nails từ Việt Nam.
3. Hướng dẫn về quy định những trường hợp chủ tiệm nails có quyền từ chối phục vụ khách hàng đúng luật.
4. Giới thiệu nhà cung cấp dụng cụ, mỹ phẩm ngành kinh doanh nails & beauty uy tín.
5. Hướng dẫn cách chuẩn bị chứng cứ và lý lẽ để biện hộ trước các vụ kiện của khách hàng.
6. Hướng dẫn quy định về vệ sinh, an toàn lao động trong tiệm.
7. Hỗ trợ giới tìm thợ cho tiệm kinh doanh nails có nhu cầu tuyển thợ.
8. Hỗ trợ phương án marketing để tiệm được nhiều khách hàng.

Bài viết liên quan:

QUY ĐỊNH VỀ TUYỂN DỤNG LAO ĐỘNG TẠI MỸ

DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI MỸ

LUẬT SỞ HỮU TRÍ TUỆ HOA KỲ – THƯƠNG HIỆU

Chia sẻ: